Tin tức

TLG HOLDINGS

Ưu tiên vốn cho bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân

10/08/2023
Ưu tiên vốn cho bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân

Những sản phẩm bất động sản phục vụ cho nhu cầu an cư của người dân sẽ được ưu tiên tạo điều kiện về dòng vốn tín dụng.

Tại Hội nghị tình hình, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản chiều ngày 3/8,  Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã thông tin rằng, NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng ưu tiên cấp tín dụng cho các dự án có hiệu quả, các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư; hướng tín dụng vào đáp ứng các nhu cầu thiết thực của người dân về nhà ở.

Trong suốt nhiều tháng qua, lãi suất chính là rào cản lớn ảnh hưởng đến thanh khoản thị trường. Dù rằng, các chủ đầu tư đưa ra các chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng rất hấp dẫn nhưng người mua nhà vẫn giữ tâm lý lo ngại việc biến động về lãi suất sau khi các chương trình chủ đầu tư ưu đãi kết thúc.

Với hàng loạt khó khăn đang bao trùm nền kinh tế, Chính phủ đang triển khai nhiều chỉ đạo quyết liệt nhằm khơi thông dòng chảy thị trường hàng hoá. Theo đó, chính sách về dòng vốn đang được ráo riết tháo gỡ.

Ưu tiên vốn cho bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân - Ảnh 1.

Tháp căn hộ Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City có chính sách hỗ trợ người mua nhà giảm nỗi lo tài chính

Cụ thể, bên cạnh NHNN có kế hoạch kéo giảm mặt bằng lãi suất cho vay thì Thông tư 06/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư 39/2016 của NHNN có nhiều quy định tạo điều kiện tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp và người dân cũng chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9/2023.

Tại khoản 2 điều 1 Thông tư 06/2023, tổ chức tín dụng có thể cho vay để trả nợ trước hạn đối với các khoản vay cũ, nếu người vay đáp ứng đủ điều kiện theo quy định và ngân hàng thẩm định được. Đặc biệt là khách hàng có thể đi vay ở ngân hàng khác để trả nợ trước hạn cho khoản vay hiện tại. Sự điều chỉnh này của NHNN hướng tới việc tạo điều kiện cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng vốn vay linh hoạt hơn; phù hợp với nhu cầu thực tế phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất – kinh doanh; bảo đảm tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn trong việc lựa chọn sản phẩm tín dụng phù hợp; cũng như lựa chọn ngân hàng cung ứng dịch vụ.

Các chuyên gia phân tích rằng, Thông tư 06/2023 sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh trong việc giảm lãi suất cho vay, tăng ưu đãi để giữ chân khách hàng của các ngân hàng. Theo đó, các ngân hàng sẽ không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, dịch vụ tín dụng, từ tiện ích, quy trình thủ tục đến thời gian giao dịch, kể cả các yếu tố lãi suất, phí… cho phù hợp để thu hút, mở rộng và tăng trưởng kinh doanh.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201011);}else{parent.admSspPageRg.draw(201011);}

Trước nhiều động thái khơi thông lại thanh khoản thị trường, các chuyên gia cũng lạc quan đưa ra nhiều dự báo theo chiều hướng tích cực trong thời gian tới. Cụ thể, thị trường sẽ chỉ chuyển biến tích cực hơn khi các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi dự kiến được thông qua vào cuối năm nay.

Cơ hội cho căn hộ tháp Green Topaz chuẩn pháp lí, giá từ 32 triệu/m2

Một điều có thể thấy rằng, để tạo điều kiện cho người mua nhà, các chủ đầu tư đã rất nỗ lực xây dựng các chính sách giảm áp lực cho khách hàng trong thời gian dài. Đơn cử như các căn hộ tháp Green Topaz thuộc dự án khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ – Văn phòng – Căn hộ Bcons) áp dụng thanh toán giãn tiến độ, đột phá về giá khi xây dựng mức giá từ 32 triệu/m2 nhưng chỉ thanh toán 10% để ký hợp đồng mua bán và đến khi cất nóc mới thanh toán tiếp 10%, phần còn lại được các ngân hàng như MB, ACB, Puplic Bank, Vietcombank, PVCombank cho vay và Tập đoàn Bcons sẽ hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Ưu tiên vốn cho bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân - Ảnh 2.

Mặc dù thị trường bất động sản khó khăn, nhưng tháp Green Topaz vẫn thi công đúng tiến độ

Ngoài chính sách hỗ trợ tốt thì khách hàng tháp Green Topaz còn có thể “kê cao gối ngủ” khi công trình chuẩn chỉnh pháp lí,đảm bảo tiến độ. Tính đến đầu tháng 8/2023, tháp Green Topaz đang thi công đến tầng 5 tháp A và tầng 4 tháp B và theo kế hoạch sẽ cất nóc vào Quý II/2024, bàn giao dự kiến Quý I/2025.

Trong giai đoạn hàng loạt các dự án phải dừng thi công thì các dự án của Tập đoàn Bcons vẫn đảm bảo tiến độ chính là bảo chứng mạnh mẽ về uy tín và cung cấp cho khách hàng sự an tâm bảo toàn tài sản. Đối với các căn hộ tháp Green Topaz (dự án Chung cư Ngôi sao), khách hàng sau khi lựa chọn được căn hộ ưng ý sẽ ký ngay hợp đồng mua bán và hưởng ngay các chính sách của đơn vị chủ đầu tư.

Nếu xét về cơ hội sở hữu nhà thì giai đoạn hiện nay đang có nhiều cơ hội cho khách hàng. Không chỉ được hưởng nhiều ưu đãi mà còn lựa chọn được sản phẩm tốt, an toàn. Bởi chỉ những chủ đầu tư “khoẻ mạnh” mới đảm bảo duy trì được tiến độ triển khai các dự án trong giai đoạn vô vàng khó khăn thời gian qua. Những nền tảng ấy sẽ là cơ sở để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của chủ đầu tư.

Bài viết khác